Siêu mô tô Kawasaki Ninja H2 là dòng xe đua phân khối lớn được trang bị động cơ siêu nạp cực hiện đại. Xe được ra mắt tại Việt Nam vào tháng 5 vừa qua. Được biết đây là siêu mô tô đắt nhất của hãng Kawasaki tại Việt Nam.

Thiết kế

  • Với những cải tiến nâng cấp mới cho xe từ kiểu dáng đến động cơ hiện đại tạo nên một dòng xe mô tô vô cùng hoàn hảo mang lại cảm giác lái cũng như thể hiện phong cách đẳng cấp đáng ngưỡng mộ.Về ngoại hình, H2 chính hãng không có sự khác biệt so với model được nhập khẩu không chính hãng. Khác biệt lớn nhất giữa chúng là giá thành và chế độ bảo dưỡng, bảo hành. Đầu xe được trang bị hai mắt LED chiếu sáng ban ngày khá hiện đại.

Đầu xe

  • Kawasaki H2 2017 là bản thương mại nên phía trên đầu xe nó có 2 đèn xi-nhan tích hợp thẳng lên kính chiếu hậu, còn bên dưới đó là 2 đèn đề mi và kẹp ở giữa đó là một cái gương cầu dùng để làm đèn pha. Bản H2R là phiên bản dùng để đua nên sẽ không được bán ra mà chỉ dùng để đua trong các giải đấu.
  • Phần đầu xe được trang bị hốc gió với cửa miệng rất to dùng để hút không khí vào bên trong buồng đốt. Ở bên thân trái của xe bạn sẽ thấy có một ống dẫn khí rất to dẫn trực tiếp từ miệng ống phía trước và đưa vào bên trong động cơ, sau đó dùng tua-bin nén khí lại và cung cấp cho buồng đốt, về cơ bản tạo thành một chu trình siêu nạp giúp sản sinh ra nhiều năng lượng hơn so với loại động cơ xe máy thông thường.

Hệ thống siêu nạp

  • Hệ thống siêu nạp gồm một turbin dẫn động bởi chính động năng của động cơ thông qua bánh đai nối trực tiếp với trục biên (crankshaft). Giải pháp siêu nạp vượt trội hơn tăng áp ở chỗ là không có độ trễ. Do hệ thống tăng áp dùng lực từ khí thải của động cơ để kéo turbin nên turbin phải đạt đến 1 tốc độ nhất định thì mới bắt đầu nén khí vào buồng đốt. Và đó là lý do khiến hệ thống tăng áp có độ trễ cũng như không cho ra nhiều công suất bằng siêu nạp ở vòng tua thấp.
  • H2 là mẫu xe được chờ đợi nhất của Kawasaki tại Việt Nam. Một số đại lý tư nhân đã nhập khẩu model này về Việt Nam khá sớm, tuy nhiên không công bố mức giá, khiến nhiều người tò mò.
  • Đèn xi-nhan tích hợp trên gương chiếu hậu tương tự thiết kế của một số xe hơi đời mới.

Động cơ

  • H2 sử dụng động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng, siêu tăng áp, dung tích 998 cc, sản sinh 203 mã lực tại tốc độ tua máy 11.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 133,5 Nm tại 10.500 vòng/phút.
  • Ống pô được đặt dưới gầm nhằm hạ trọng tâm cũng như tăng độ cân bằng khi xe chạy tốc độ cao.
  • Họng xả ống pô được thiết kế đặc biệt, tựa như cánh quạt tuabin máy bay phản lực. Âm thanh phát ra trầm ấm đầy uy lực.

Phuộc

  • Phuộc trước hiệu KYB có thể điều chỉnh, đường kính 43 mm. Xe được trang bị trợ lực hiệu Ohlins, phanh đĩa đôi trước, sau đường kính 230 mm cùng kẹp phanh hiệu Brembo. ABS là trang bị tiêu chuẩn.
  • Cụm điều khiển bên tay trái khá đơn giản, bao gồm công tắc còi, đèn, xi-nhan và đèn passing. Cùm côn hiệu Brembo.
  • H2 sử dụng kết cấu gắp đơn phía sau nhằm giảm trọng lượng. Sau khi đổ đầy 17 lít xăng, xe có trọng lượng 238 kg.

Giá xe

  • Ngày 11/5, Kawasaki chính thức bước chân vào thị trường Việt. H2 là chiếc xe đắt nhất của hãng tại Việt Nam hiện nay với mức giá lên tới 1.065.000.000 đồng.

Kawasaki Ninja H2 Carbon chỉ được sản xuất 120 chiếc trên toàn cầu, tại Việt Nam xe chỉ đưa về được 2 chiếc.

H2 là mẫu xe mạnh thứ hai của Kawasaki, chỉ sau phiên bản đua H2R. Đây là chiếc xe phục vụ những tín đồ tốc độ đích thực, chỉ có một chỗ ngồi.

Điểm khác biệt giữa H2 thường và H2 Carbon là toàn bộ phần đầu được bọc sợi carbon siêu nhẹ. Đây là vật liệu được sử dụng trên siêu xe và tàu vũ trụ, nhẹ hơn nhôm nhưng cứng hơn thép.